7 CÁCH ĐỂ GIẢM STRESS

Thảo luận trong 'Đời sống tâm lý của tôi' bắt đầu bởi Sunny Sun, 22/11/16.

  1. Sunny Sun

    Sunny Sun Moderator Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    15/9/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Trong cuộc sống thường ngày,chúng ta luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề rất căng thẳng. Hãy thử 7 cách sau để giúp bạn thoải mái hơn.​

    1. Tập thể dục

    Mỗi ngày bạn nên bỏ ra ít nhất 45 phút cho việc tập luyện thể dục. Ví dụ như đi bộ, hít thở không khí trong lành, chơi thể thao.
    A1.jpg


    2. Ngủ đủ giấc

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), ngủ đủ giấc có thể giúp cải thiện sức khỏe và giúp bạn ít căng thẳng hơn.
    A2.jpg
    Ngủ không đủ giấc và căng thẳng có thể là một vòng luẩn quẩn. Việc căng thẳng, mệt mỏi suốt cả ngày dễ khiến bạn mất ngủ. Và việc thiếu ngủ có thể làm bạn mệt mỏi, căng thẳng vào ngày hôm sau.

    3. Thi vị hóa cuộc sống

    A3.jpg
    Hãy trở nên lạc quan và yêu đời trước mọi việc.



    4. Hãy cười thật nhiều

    Hãy cười thật to và sảng khoái nếu có thể, mọi sự mệt mỏi sẽ tan biến. Hãy học cách hài hước và đừng tiết kiệm nụ cười, nó là "10 thang thuốc bổ" của bạn đấy.

    A4.jpg


    5. Lưu lại những hình ảnh gây cho bạn thích thú

    Hãy lưu lại những khoảnh khắc, những câu nói yêu thương của người thân hay một hình ảnh ấn tượng đậm sâu trong tâm hồn bạn. Mỗi khi nghĩ lại, bạn lại tìm thấy sự đồng cảm và ý nghĩ biết bao nhiêu.

    A5.jpg

    6. Ngừng than vãn

    Than vãn sẽ không mang lại cách giải quyết tốt hơn cho những vấn đề hiện tại bạn gặp, việc tiêu hao thời gian và sức lực cho việc than vãn là quá lãng phí. Ngừng than vãn cũng là cách để bạn bớt suy nghĩ, giúp bạn vui vẻ và lạc quan hơn. Phàn nàn không phải là một chiến lược hiệu quả cho bất cứ ai đang cố gắng đối phó với căng thẳng mỗi ngày. Thay vào đó là hãy chấp nhận một cách hài hước và tích cực để tìm ra chiến lược giúp mọi người đối phó với những thất bại, có nghĩa là tìm kiếm một cái gì đó tốt đẹp trong một tình huống khác căng thẳng.

    A6.jpg

    7. Nước uống hoa quả

    Các loại thức uống có vị chua có tác dụng ngạc nhiên cho cơ thể bạn trong buổi sáng. Nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng, các loại vitamin C có thể giúp kiểm soát căng thẳng hiệu quả, bằng cách hạ tháp hormone tố căng thẳng như coritsol. Những thực phẩm giầu vitamin C như nước cam, nước bưởi, dâu tây, hoặc ớt ngọt đỏ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

    A7.jpg
    Chúc các bạn sớm vượt qua stress nhé!

    By: Kim Khánh - 6A4
     

Chia sẻ trang này